Sut mae gofyn am fy mhresgripsiwn amlroddadwy?
Gallwch wneud cais am eich presgripsiwn amlroddadwy mewn nifer o ffyrdd:
•
Ar-lein: Ap GIG Cymru (ein dewis opsiwn)
•
Ffoniwch: 01341 422431.
•
Gan ddefnyddio’r slip papur a ddarparwyd gyda’ch meddyginiaeth, ticiwch yr
eitemau sydd eu hangen arnoch a’u rhoi yn y blwch post y tu fewn neu tu allan i’r
feddygfa
•
Yn bersonol yn y dderbynfa
Cofiwch ofyn am eich presgripsiynau ymlaen llaw i osgoi rhedeg allan o
feddyginiaeth. Dylech osod eich archeb pan nad oes gennych lai na saith diwrnod o
gyflenwad ar ôl.
Unwaith y byddwn wedi derbyn eich cais, caniatewch dri diwrnod gwaith llawn ar
gyfer prosesu. Sylwch nad yw presgripsiynau'n cael eu prosesu dros nos nac yn
ystod penwythnosau a gwyliau banc.
Casgliad
Gall cleifion enwebu Rowlands neu Boots, casglu o'r feddygfa neu unrhyw fferyllydd
o'u dewis. Mae cleifion yn casglu ac yn mynd â'u presgripsiynau i'w fferyllydd.
Arhoswch nes bydd y cyfnod prosesu llawn wedi dod i ben cyn dod i gasglu eich
presgripsiwn. Os bydd unrhyw oedi, byddwn yn cysylltu â chi.
Cofiwch fod moddion sydd yn nwylo plant yn beryglus ac am y rheswm hwn ni
fyddwn yn trosglwyddo eich meddyginiaethau a ddosberthir i blant neu bobl ifanc
dan 16 oed a all fod yn casglu ar eich rhan.
Os na chaiff y presgripsiwn ei gasglu o fewn chwe wythnos bydd y presgripsiwn yn
cael ei dynnu oddi ar y silff a bydd cofnod yn eich cofnod meddygol i nodi na
chafodd ei gasglu. Os bydd angen yr eitem arnoch wedyn, bydd angen i chi ofyn eto.
Beth os ydw i wedi rhedeg allan o feddyginiaeth?
Rydyn ni i gyd yn anghofio gwneud pethau, a gall hyn gynnwys archebu ein
meddyginiaeth mewn pryd. Os ydych chi wir wedi anghofio, cysylltwch â'r fferyllfa
cyn gynted â phosibl ac fe wnawn ein gorau i helpu.
Os oes angen cyflenwad brys arnoch pan fyddwn ar gau, gallwch gysylltu â'ch
fferyllfa agosaf a fydd efallai'n gallu rhagnodi cyflenwad brys i'ch clymu drosodd.
Ystyriwch fod ceisiadau byr rybudd yn effeithio ar y broses ddosbarthu ac y gallent
achosi oedi i'r cleifion hynny sydd wedi caniatáu 72 awr i'w cais gael ei brosesu. Os
oes patrwm o geisiadau byr rybudd rheolaidd, yna bydd eich cais yn aros yn y ciw i
gael ei brosesu o fewn 72 awr.
Mathau o Bresgripsiynau
Ail-bresgripsiwn
Mae presgripsiwn amlroddadwy yn cyfeirio at y feddyginiaeth y mae angen i chi ei
gymryd yn rheolaidd. Rhoddir cyflenwad 28 diwrnod o feddyginiaeth ar y tro.
Meddyginiaethau acíwt
Mae'n rhaid i feddyg teulu awdurdodi meddyginiaethau acíwt bob tro y gofynnir
amdanynt. Ni fyddant yn dangos ar eich rhestr o feddyginiaeth gyfredol. Gallai'r rhain
gynnwys eli neu dabled yr ydych yn ei dreialu, cyffur rheoledig neu feddyginiaeth y
mae angen ei monitro'n agos ac nad yw felly'n addas i fod yn 'ailadrodd'. Mae angen i
chi ddarparu'r rhybudd 72 awr pan fyddwch yn gofyn am yr eitemau hyn.
Presgripsiwn ar y diwrnod
Bydd presgripsiwn a roddir i chi yn ystod apwyntiad gyda'r Meddyg neu'r Nyrs yn
cael ei ddosbarthu ar unwaith. Ar ôl eich apwyntiad, gellir casglu o'ch fferyllydd
dynodedig.
Beth yw'r gost?
Mae presgripsiynau yng Nghymru am ddim i bawb. Ymdrinnir â phresgripsiynau
preifat fel rhan o waith nad yw'n ymwneud â'r GIG ac mae côst yn daladwy.
Gwastraff meddyginiaethau
Mae gwerth miliynau o bunnoedd o feddyginiaethau yn cael eu gwastraffu bob
blwyddyn. Archebwch y feddyginiaeth sydd ei hangen arnoch yn unig. Os ydych wedi
rhoi'r gorau i gymryd unrhyw feddyginiaethau, byddwch yn onest a rhowch wybod i
ni. Os oes gennych feddyginiaethau heb eu defnyddio gartref, gallwch eu dychwelyd
i'r fferyllfa i'w gwaredu'n ddiogel.
Adolygiad Meddyginiaeth Blynyddol
Os ydych yn cymryd meddyginiaeth yn rheolaidd bydd angen i chi fynychu adolygiad
meddyginiaeth blynyddol.
Mae'r adolygiad yn gyfle i ni asesu eich iechyd, sicrhau y gallwn barhau i ragnodi eich
meddyginiaeth yn ddiogel, a gwneud unrhyw addasiadau angenrheidiol.
How do I request my repeat prescription?
You can request your repeat prescription in a number of ways:
•
Online: NHS Wales App
•
Phone: 01341 422431. A text message will be sent when your prescription is
ready to be collected. Please read the text message carefully for the collection
details.
•
Using the paper slip provided with your medication, ticking the items you need
and placing into the internal or external postbox at the surgery.
•
In person at the reception
Please remember to request your prescriptions in advance to avoid running out of
medication. You should place your order when you have no less than a seven days’
supply left.
Once we receive your request, please allow three full working days for processing.
Please note that prescriptions are not processed overnight or during weekends and
bank holidays.
Collection
Patients can nominate Rowlands or Boots, collect from the surgery or any chemist of
their choice. Patients collect and take their prescriptions to their designated chemist.
Please wait until the full processing period has elapsed before coming to collect your
prescription. Otherwise, please refrain from calling to check if your prescription is
ready.
Please remember that medicines in the hands of children are dangerous and for this
reason we will not hand over your dispensed medications to children or young
people under the age of 16 years who may be collecting on your behalf.
If the prescription isn’t collected within six weeks the prescription will be removed
from the shelf and an entry made in your medical record to note that it wasn’t
collected. If you then need the item, you’ll need to request again.
What if I’ve ran out of medication?
We all forget to do things, and this can include ordering our medication in time. If
you’ve genuinely forgotten please contact the dispensary as soon as possible and
we’ll do our best to help.
If you need an emergency supply when we’re closed, you can contact your nearest
pharmacy who may be able to prescribe an emergency supply to tie you over.
Please consider that short notice requests impact the dispensing process and might
cause a delay to those patients who have allowed 72 hours for their request to be
processed. If there’s a pattern of regular short notice requests, then your request
will remain in the queue to be processed within 72hours.
Types of Prescriptions
Repeat prescription
A repeat prescription refers to the medication that you need to take on a regular
basis. A 28 day’s supply of medication is given at a time.
Acute medications
Acute medications have to be authorised by a GP on each occasion they are
requested. They won’t show on your list of current medication. These might include
a cream or tablet that you’re trialling, a controlled drug or a medication that requires
close monitoring and is therefore not suitable to be a ‘repeat’. You need to provide
the same 72-hour notice when you request these items.
On the day prescription
A prescription given to you during an appointment with the Doctor or Nurse will be
dispensed immediately. Following your appointment, collection is from your
designated chemist or pick up.
What’s the cost?
Prescriptions in Wales are free for all. Private prescriptions are dealt with as part of
non-NHS work and a fee is payable.
Medicines waste
Millions of pounds worth of medicines are wasted each year. Please only order the
medication that you need. If you have stopped taking any medications, please be
honest and let us know. If you have unused medicines at home, you can return them
to the dispensary for safe disposal.
Annual Medication Review
If you’re taking medication on a regular basis you’ll need to attend for an annual
medication review.
The review is a chance for us to assess your health, ensure we can safely continue
prescribing your medication, and make any necessary adjustments.